Bài báo
Số ra: Số Đặc Biệt tháng 7/Tháng 7/2017
Tên bài báo: 23. DẠY HỌC TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ BẬC TIỂU HỌC - NHỮNG KHÓ KHĂN VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC
Tóm tắt: Tiếng Việt vừa là môn học cơ bản, vừa là công cụ giúp học sinh tiểu học chiếm lĩnh tri thức từ các môn học khác, hình thành các kĩ năng và năng lực của bản thân. Việc dạy học tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số trong trường tiểu học hiện nay vẫn còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố: vốn tiếng Việt của học sinh đồng bào dân tộc thiểu số hạn chế; các trường phổ thông vùng đồng bào dân tộc chưa thực sự tạo được môi trường song ngữ; môi trường thực hành tiếng Việt thường bị thu hẹp, rút ngắn… Trước những thực tế này, cần có những giải pháp đồng bộ nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Việt với tư cách ngôn ngữ thứ hai cho học sinh dân tộc thiểu số bậc Tiểu học.
Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Đông
Từ khóa: dạy học tiếng Việt, học sinh dân tộc thiểu số
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây