Bài báo
Số ra: Số Đặc Biệt tháng 11/Tháng 11/2017
Tên bài báo: 31. LỰA CHỌN PHƯƠNG TIỆN GIAO TIẾP CHO TRẺ ĐIẾC HỌC VÀ SỬ DỤNG: NGÔN NGỮ NÓI HAY NGÔN NGỮ KÍ HIỆU
Tóm tắt: Tóm tắt: Đối với trẻ điếc, mất thính lực ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ trong tất cả các lĩnh vực như nhận thức, hành vi, ngôn ngữ... đặc biệt là lĩnh vực giao tiếp. Do khả năng nghe bị suy giảm nên khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ nói ở trẻ điếc có nhiều hạn chế. Bên cạnh đó, ngôn ngữ kí hiệu được coi như ngôn ngữ mẹ đẻ của trẻ điếc, có đầy đủ chức năng thông tin giống như¬ ngôn ngữ nói, như¬ng khác về hình thức thể hiện lẫn cấu trúc ngữ pháp. Bài viết này đi sâu phân tích những ưu điểm, hạn chế của ngôn ngữ nói và ngôn ngữ kí hiệu đối với trẻ điếc, và các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển ngôn ngữ, giao tiếp của trẻ điếc.
Từ khóa: ngôn ngữ nói, ngôn ngữ kí hiệu, phương tiện giao tiếp, trẻ điếc
Tác giả bài viết: Nguyễn Hà My - Nguyễn Minh Phượng
Từ khóa: ngôn ngữ kí hiệu, trẻ điếc, phương tiện giao tiếp, ngôn ngữ nói
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây