Bài báo
Số ra: Số Đặc Biệt kì I - tháng 8/Tháng 8/2017
Tên bài báo: 30. ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP DALCROZE TRONG TỔ CHỨC VẬN ĐỘNG ÂM NHẠC CHO TRẺ
Tóm tắt: Âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong chương trình giáo dục mầm non. Vận động âm nhạc đã được áp dụng trong các trường mầm non ở Việt Nam trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn là các vận động phụ họa bài hát, phụ thuộc vào ý nghĩa lời ca; chưa chú trọng đến việc tạo điều kiện cho trẻ trải nghiệm âm nhạc và hướng đến nâng cao năng lực cảm thụ âm nhạc. Bài viết giới thiệu một số vận động âm nhạc theo phương pháp Dalcroze để giúp giáo viên mầm non tiếp cận và vận dụng vào điều kiện lớp học của mình; tạo nên môi trường học tập vui vẻ, sôi động cho trẻ mầm non.
Tác giả bài viết: Hồ Ngọc Khải
Từ khóa: Vận động âm nhạc, phương pháp vận động của Dalcroze, phản ứng nhanh với âm nhạc, làm theo mô phỏng, khám phá các vận động tại chỗ
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây