Bài báo
Số ra: Số Đặc Biệt kì I - tháng 10/Tháng 10/2017
Tên bài báo: 27. VẬN DỤNG MÔ HÌNH HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY HỌC SINH HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
Tóm tắt: Tóm tắt: Học tập dựa vào trải nghiệm là một trong những tư tưởng dạy học tiến bộ của giáo dục thế kỉ XXI. Nổi bật trong các nghiên cứu về học tập dựa vào trải nghiệm là lí thuyết học tập trải nghiệm của David Kolb (1984), trung tâm là mô hình học tập trải nghiệm. Quan điểm, tư tưởng của lí thuyết học tập trải nghiệm cho thấy sự phù hợp với đào tạo theo năng lực. Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm trong dạy học rất có ý nghĩa trong đổi mới dạy học nói chung và đổi mới dạy học ở phổ thông nói riêng. Bài viết đề cập một cách khái quát những nội dung cơ bản của mô hình học tập trải nghiệm của David Kolb và hướng ứng dụng của mô hình trong dạy học Sinh học ở trường trung học cơ sở.
Từ khóa: Học tập trải nghiệm, mô hình học tập trải nghiệm của Kolb, môn Sinh học, trường trung học cơ sở.
Tác giả bài viết: Đặng Thị Thanh Mai, Nguyễn Văn Thanh
Từ khóa: môn Sinh học, Học tập trải nghiệm, trường trung học cơ sở, mô hình học tập trải nghiệm của Kolb
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây