Bài báo
Số ra: Số Đặc Biệt kì 3 - tháng 6/Tháng 6/2016
Tên bài báo: 52. Tổ chức cho học sinh trải nghiệm sáng tạo với di tích lịch sử Bạch Đằng trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông tỉnh Quảng Ninh
Tóm tắt: Di tích lịch sử Bạch Đằng là bằng chứng thiêng liêng về chiến thắng sông Bạch Đằng năm 938, lực lượng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Ngô Quyền đã đánh bại quân xâm lược miền Nam Hán của Trung Quốc và chấm dứt các thế kỉ của đế quốc Trung Quốc Thống trị ở Việt Nam. Bài báo đề cập đến ý nghĩa của di tích lịch sử này và đề xuất một quy trình tổ chức các hoạt động kinh nghiệm cho học sinh của các trường trung học phổ thông ở Quảng Ninh - nơi đặt tượng đài này. Những hoạt động này giúp học sinh chứng kiến những gì đã xảy ra trong lịch sử và nuôi dưỡng niềm tự hào quốc gia cho họ. Phương pháp giảng dạy này đã chứng tỏ hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy lịch sử ở các trường trung học phổ thông.
Tác giả bài viết: Trương Quốc Tám
Từ khóa: Bạch Đằng di tích lịch sử, hoạt động kinh nghiệm, đổi mới phương pháp giảng dạy lịch sử
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây