Bài báo
Số ra: Số 422 (Kì II - tháng 1)/Tháng 1/2018
Tên bài báo: 08. Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trung học cơ sở trong dạy học giải toán bằng cách lập phương trình
Tóm tắt: Tóm tắt: Trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Việt Nam năm 2017 đã chỉ rõ 5 năng lực đặc thù toán học, trong đó có năng lực mô hình hóa toán học. Đây là xu hướng đổi mới giáo dục toán học phù hợp với quốc tế. Tuy nhiên, điểm yếu nổi bật của học sinh Việt Nam là việc chuyển thể không thành công các vấn đề bằng lời văn trong bối cảnh thực tế sang ngôn ngữ khoa học để giải quyết, trong khi các em giải quyết rất tốt các vấn đề đã được chuyển thể sẵn một phần theo các gợi ý. Bài viết đề cập vấn đề phát triển năng lực mô hình hóa cho học sinh trong dạy học giải toán bằng cách lập phương trình.
Từ khóa: mô hình hóa, năng lực mô hình hóa, dạy học giải toán.
Tác giả bài viết: Phạm Thị Diệu Thùy - Dương Thị Hà
Từ khóa: mô hình hóa, dạy học giải toán, năng lực mô hình hóa
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây