Bài báo
Số ra: Số 419 (Kì I - tháng 12)/Tháng 12/2017
Tên bài báo: 11. Ngữ liệu trong dạy học các học phần Tiếng Việt cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non - nhìn từ quan điểm tích hợp
Tóm tắt: Tóm tắt: Ngữ liệu có vai trò quan trọng trong dạy học Tiếng Việt. Ở một góc độ nào đó, ngữ liệu được xem như là “giáo cụ trực quan” sinh động. Đặc điểm này được cụ thể hóa qua việc dạy học tiếng Việt trên các phương diện: trực quan ngôn ngữ; cách sử dụng sơ đồ, mô hình, bảng… Vì thế, lựa chọn ngữ liệu phải tuân thủ các nguyên tắc: hướng đến mục tiêu giao tiếp; hình thành tri thức và kĩ năng về tiếng Việt; tiêu biểu, chứa đựng đầy đủ các dữ kiện để hình thành khái niệm về tiếng Việt; phải có tính s¬ư phạm, tính tích hợp. Mặt khác, giáo viên khi khai thác ngữ liệu, cần lựa chọn quy trình tiếp cận và phân tích ngữ liệu, các hình thức tổ chức hoạt động phù hợp, phát huy được khả năng làm việc độc lập và sáng tạo của sinh viên.
Từ khóa: Ngữ liệu, quan điểm tích hợp, học phần Tiếng Việt, giáo dục mầm non.
Tác giả bài viết: Phạm Thị Anh
Từ khóa: giáo dục mầm non, Ngữ liệu, học phần Tiếng Việt, quan điểm tích hợp
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây