Bài báo
Số ra: Số 419 (Kì I - tháng 12)/Tháng 12/2017
Tên bài báo: 08. Năng lực nghề nghiệp của giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non
Tóm tắt: Tóm tắt: Trước yêu cầu đổi mới của giáo dục mầm non thì phát triển đội ngũ giáo viên mầm non theo tiếp cận năng lực nghề nghiệp là việc làm đúng đắn, cấp bách hiện nay. Năng lực nghề nghiệp của giáo viên mầm non là tổ hợp các thuộc tính sinh lý, tâm lí và xã hội của cá nhân, cho phép họ thực hiện thành công nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục trẻ, ứng xử đạo đức và giao tiếp văn hóa trong hoạt động nghề. Hạt nhân của năng lực nghề giáo viên mầm non là tập hợp những kĩ năng cốt lõi trong chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non. Để đề ra những năng lực nghề nghiệp của giáo viên mầm non cần dựa trên yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay và đặc thù hoạt động nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Năng lực nghề của giáo viên mầm non được thể hiện ở: Tri thức nghề nghiệp hay năng lực trí tuệ nghề nghiệp; Kĩ năng nghề nghiệp hay năng lực hành nghề; Năng lực thực thi đạo đức nghề nghiệp; Năng lực thực thi văn hóa nghề nghiệp.
Từ khóa: giáo viên mầm non, năng lực nghề nghiệp, chăm sóc và giáo dục trẻ.
Tác giả bài viết: Cù Thị Thủy
Từ khóa: năng lực nghề nghiệp, giáo viên mầm non, chăm sóc và giáo dục trẻ
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây