Bài báo
Số ra: Số 415 (Kì I - tháng 10)/Tháng 10/2017
Tên bài báo: 11. Rèn khả năng sử dụng ngôn ngữ đối thoại cho học sinh khi làm bài văn nghị luận xã hội 
Tóm tắt: Tóm tắt: Làm văn nghị luận xã hội là một hoạt động thường xuyên và diễn ra liên tục trong quá trình học môn Ngữ văn của học sinh ở nhà trường phổ thông. Bản chất của hoạt động này là người làm văn tiến hành đối thoại, trao đổi với người tiếp nhận về một vấn đề có ý nghĩa xã hội nào đó thông qua cái nhìn và quan điểm của riêng cá nhân mình. Để việc đối thoại diễn ra có hiệu quả, tất yếu người làm văn phải nắm rõ những nguyên tắc khi sử dụng ngôn ngữ trong quá trình đối thoại; đồng thời giáo viên Ngữ văn cũng tiến hành rèn luyện cho học sinh khả năng sử dụng ngôn ngữ đối thoại khi làm bài văn nghị luận xã hội thông qua những biện pháp cụ thể.
Từ khóa: văn nghị luận xã hội, ngôn ngữ đối thoại.
Tác giả bài viết: Phan Nguyễn Trà Giang
Từ khóa: văn nghị luận xã hội, ngôn ngữ đối thoại
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây