Bài báo
Số ra: Số 410 (Kì II - tháng 7)/Tháng 7/2017
Tên bài báo: 14. Dạy học phép chia phân số ở lớp 4 theo hướng chuyển hóa sư phạm
Tóm tắt: Tóm tắt: Trong sách giáo khoa Toán 4, trang 135, bài “Phép chia phân số” đã đưa ra quy tắc thực hiện phép chia phân số. Tuy nhiên, phép chia phân số được hình thành chưa rõ quan niệm là phép tính ngược của phép tính nhân phân số. Vì vậy, học sinh thực hiện phép chia theo một quy tắc có “tính quy định cứng nhắc”, có thể nhớ nhưng chưa hiểu quy tắc đó. Trong bài báo này, chúng tôi trình bày rõ cơ sở toán học và sự xuất hiện phép chia trong mối quan hệ với phép nhân từ thực tiễn phù hợp với chuyển hóa sư phạm trong nhận thức của học sinh tiểu học.
Từ khóa: Chuyển hóa sư phạm, Phân số, Phép chia phân số.
Tác giả bài viết: Hà Đình Hạnh
Từ khóa: Phân số, Chuyển hóa sư phạm, Phép chia phân số
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây